8/6/2024 8:42:00 AM
.

Thừa Thiên Huế: Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận ’Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn’


Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện dự án Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) cho điểm đến du lịch "Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn" xã Thủy Thanh, Thị xã Hương Thủy.

Tiếp nối thành công của việc tạo lập, phát triển nhiều nhãn hiệu cộng đồng, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn” sẽ góp phần khai thác tiềm năng, nâng cao giá trị cho điểm đến du lịch Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn trong tương lai. Dự án do Phòng Văn hóa và Thông tin Thị xã Hương Thủy chủ trì thực hiện.

Dự án làm rõ các giá trị lịch sử, văn hóa đồng thời đánh giá được hiện trạng tổ chức khai thác dịch vụ tại điểm đến “Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn”. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ thiết lập hệ thống tổ chức, công cụ, phương tiện, điều kiện để quản lý, khai thác và phát triển sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận và triển khai vận hành trên thực tế.

Kết quả của dự án khẳng định hiệu quả mang lại trong sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ để nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ của một trong những điểm đến du lịch có danh tiếng của địa phương. Đồng thời, dự án hỗ trợ địa phương xây dựng một trang thông tin điện tử để quảng bá cho nhãn hiệu chứng nhận “Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn” với đầy đủ thông tin, nội dung và hình ảnh của điểm đến du lịch này.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị chủ trì cùng các đơn vị phối hợp thực hiện triển khai hoạt động tư vấn, hỗ trợ các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong khu vực Chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn, đối tượng quản lý nhà nước tại địa phương. Sự kết hợp này nhằm nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu chứng nhận, các quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận từ đó thúc đẩy quản lý và khai thác nhãn hiệu chứng nhận hiệu quả.

Nhiều năm qua, Chợ quê Cầu ngói Thanh Toàn là một điểm đến được du khách trong nước và quốc tế quan tâm bởi nét tự nhiên, mộc mạc. Năm 2024, có hàng chục ngàn người đã về điểm đến này tham dự trong những dịp lễ hội và cả ngày thường.

Tại điểm đến này, thường diễn ra nhiều chương trình văn hóa, trò chơi dân gian, trải nghiệm “đặc sản” ẩm thực đặc sắc của địa phương. Không gian sắp xếp, bố trí hợp lý, hoạt động liên tục nên chợ luôn nhộn nhịp, đậm đà bản sắc vùng thôn dã Huế.

Du khách tới đây không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc đẹp, tham quan di tích lịch sử quốc gia mà còn được hòa mình vào các hoạt động tái diễn đời sống sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp ở nông thôn và thưởng thức các tiết mục thơ, ca, hò, vè do người dân địa phương biểu diễn.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn