8/23/2024 3:01:00 PM
.

Vans đạt được thỏa thuận trong vụ tranh chấp liên quan tới thương hiệu giày ’Wavy Baby’


Theo hồ sơ gửi lên tòa án liên bang New York, Vans đã đồng ý giải quyết vụ kiện chống lại tập thể nghệ thuật MSCHF liên quan tới các phiên bản ’chế’ lại những đôi giày ’Wavy Baby’.

Theo đó, mới đây, các bên đã nói với tòa án rằng, MSCHF sẽ vĩnh viễn ngừng bán các mẫu giày "Wavy Baby" và sử dụng nhãn hiệu của Vans dựa trên các điều khoản của thỏa thuận dàn xếp bí mật giữa 2 bên.

MSCHF là một nhóm nghệ thuật khái niệm có trụ sở tại Brooklyn chuyên tạo ra các sản phẩm châm biếm văn hóa tiêu dùng.

Vans đã kiện MSCHF vào tháng 4/2022 về đôi giày "Wavy Baby", được làm lại từ thiết kế giày Old Skool cổ điển của Vans với cấu trúc "lượn sóng" quá mức. MSCHF đã bán tất cả 4.306 đôi giày trong vòng một giờ kể từ khi tung ra thị trường, bốn ngày sau khi Vans đệ đơn kiện.

Sau khi nhận được yêu cầu pháp lý từ Vans, Thẩm phán quận Hoa Kỳ, William Kuntz trong ngay cuối tháng 4 đó đã lập tức yêu cầu MSCHF ngừng quảng cáo hoặc thực hiện các đơn đặt hàng cho sản phẩm và cho biết Vans có khả năng chứng minh rằng chúng sẽ gây nhầm lẫn với thiết kế được bảo hộ nhãn hiệu của công ty.

MSCHF đã phản đối quyết định này tại Tòa phúc thẩm khu vực 2 của Hoa Kỳ. Luật sư David Bernstein của Debevoise & Plimpton nói với tòa án rằng những đôi giày hoạt hình của họ không nhằm mục đích "để mang, ngoài mục đích đề cập" về chủ nghĩa tiêu dùng và văn hóa giày thể thao.

Một tòa án khác cũng đã đồng ý với phán quyết của thẩm phán William Kuntz vào năm ngooais và đồng ý rằng các mẫu giày của MSCHF có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và bác bỏ lập luận của nhóm nghệ thuật rằng họ được hưởng các biện pháp bảo vệ hiến pháp nâng cao có thể áp dụng cho các tác phẩm nghệ thuật trong các vụ kiện nhãn hiệu.

Được biết, MSCHF cũng đã bị Nike khởi kiện vào năm 2021 liên quan tới sản phẩm hợp tác của hãng này cùng rapper Lil Nas X để ra mắt dòng "Satan Shoes" - đôi giày thể thao Nike Air Max 97 tùy chỉnh được cho là có chứa một giọt máu người. Vụ việc sau đó đã được giải quyết ổn thỏa.

Hiện cả MSCHF và Vans đều chưa đưa ra thêm các tuyên bố mới về kết quả mới của vụ tranh chấp.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn