-
Quảng Trị: Nâng giá trị thương hiệu cho đặc sản địa phương
5/28/2025 9:39:00 AM
Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, Quảng Trị đã và đang xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản vật của địa phương.
.
-
Chú trọng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để phát triển kinh tế tư nhân
5/6/2025 8:52:00 AM
Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã yêu cầu tăng cường rà soát, hoàn thiện và thực thi hiệu quả quy định pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu tài sản, trong đó có quyền sở hữu trí tuệ và tài sản vô hình; giảm thiểu rủi ro pháp lý.
.
-
Yến sào Việt Nam: Gỡ ’nút thắt’ hàng giả, đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế
4/17/2025 10:06:00 AM
Hiện nay, thị trường đang chứng kiến sự bùng phát tràn lan các sản phẩm mang danh “yến sào” nhưng thực chất là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được sản xuất từ các nguyên liệu rẻ tiền, các chất không đạt tiêu chuẩn an toàn.
.
-
Công cụ mới giúp bảo vệ tài sản trí tuệ của nhà sáng tạo
4/16/2025 8:45:00 AM
Một ứng dụng mới có tên ARK đã được phát triển nhằm bảo vệ tác phẩm của các nghệ sĩ. Nền tảng này tích hợp công nghệ blockchain thay vì hệ thống bản quyền lỗi thời, chống lại mối đe dọa của AI đối với ngành công nghiệp sáng tạo.
.
-
Hàn Quốc nói không với việc cấp phép bản quyền cho bài hát tạo bằng AI
4/11/2025 3:16:00 PM
Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) mới đây đã đưa ra một quy tắc mới, trong đó yêu cầu các nhà sáng tạo phải đảm bảo rằng AI không được sử dụng để sáng tác bài hát khi đăng ký bản quyền những bài hát đó với tổ chức.
.
-
Trí tuệ nhân tạo trở thành chìa khóa trong cuộc chiến chống hàng giả toàn cầu
4/8/2025 8:49:00 AM
Hàng giả đang trở thành mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến tài chính và uy tín thương hiệu. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ trong cuộc chiến chống hàng giả, giúp phát hiện và ngăn chặn sản phẩm giả mạo một cách hiệu quả.
.
-
Khi giai điệu trở thành thương hiệu ’Cuộc cách mạng Nhãn hiệu trong kỷ nguyên chuyển đổi số’
4/4/2025 9:32:00 AM
Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, giới nghệ sĩ không ngừng tìm kiếm những cách mới để thể hiện những nét đặc trưng, nổi bật riêng của mình.
.
-
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi: Từ nguồn lực bản địa đến thị trường quốc tế
4/3/2025 3:23:00 PM
Nông sản miền núi không chỉ là nguồn thu nhập quan trọng cho đồng bào dân tộc thiểu số mà còn là biểu tượng của giá trị văn hóa. Tuy nhiên, để các sản phẩm này có thể phát triển bền vững, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi trở thành một yếu tố quan trọng.
.
-
Nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột
3/28/2025 9:41:00 AM
Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới. Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam, trong đó có thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột đang được đẩy mạnh.
.