11/24/2025 8:52:00 AM
.

Sony Pictures mua bản quyền phát triển vũ trụ điện ảnh cho Labubu


Hãng phim Sony Pictures vừa chính thức xác nhận đã đặt bút mua bản quyền phát triển các tác phẩm điện ảnh xoay quanh nhân vật Labubu đang gây cơn sốt toàn cầu này.

Theo ghi nhận từ The Hollywood Reporter, Sony Pictures đã ký kết hợp đồng với Pop Mart, công ty sản xuất đồ chơi, để khởi động dự án Labubu trọng tâm ngay trong tuần qua. Mặc dù chú tiểu quỷ sẽ là nhân vật chính, khả năng cao những người bạn thân thiết của Labubu như Zimomo, Mokoko và Tycoco cũng sẽ có cơ hội cùng xuất hiện.

Hiện tại, nhiều chi tiết quan trọng về dự án vẫn chưa được tiết lộ. Khán giả vẫn chưa rõ ai sẽ là người sản xuất, đạo diễn, cũng như thể loại của tác phẩm sẽ là phim người đóng hay phim hoạt hình. Hơn nữa, với thành công ngoài mong đợi của KPop Demon Hunters – một bộ phim không có xuất phát điểm từ rạp chiếu của Sony Pictures – hướng phân phối có thể linh hoạt giữa màn ảnh rộng truyền thống hoặc các nền tảng streaming. Tuy nhiên, điều duy nhất được khẳng định là nếu bộ phim đầu tay thành công, Sony Pictures hoàn toàn có ý định mạnh dạn mở rộng và xây dựng cả một vũ trụ điện ảnh xoay quanh Labubu trong tương lai.

Quyết định hợp tác với một studio lớn như Sony được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì và thổi bùng sức nóng của Labubu. Mặc dù đã có tuổi đời một thập kỷ, nhân vật này chỉ thực sự trở nên nổi tiếng kể từ năm 2019, sau khi được Pop Mart chuyển thể từ sách truyện của họa sĩ Kasing Lung thành dòng đồ chơi xé túi mù.

Người đã kích hoạt cơn sốt toàn cầu cho Labubu không ai khác chính là Lisa, em út của nhóm nhạc BLACKPINK. Việc cô liên tục chia sẻ tình yêu với Labubu trên các nền tảng mạng xã hội đã nhanh chóng biến món đồ chơi này thành một hiện tượng chỉ sau một đêm. Hàng loạt ngôi sao khác sau đó cũng sưu tầm Labubu, biến chúng thành móc khóa treo túi xách cá tính, góp phần duy trì sức hút mạnh mẽ của dòng đồ chơi này từ năm 2019 đến nay. Cơn sốt đã giúp lợi nhuận của Pop Mart tăng trưởng kỷ lục 401% chỉ riêng trong nửa đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, khi dịp cuối năm 2025 đang đến gần, dấu hiệu sức tăng trưởng của Labubu dường như đã bắt đầu chậm lại khi nhiều ngôi sao chuyển hướng sang các dòng đồ chơi sưu tầm mới. Việc ra mắt một vũ trụ điện ảnh Labubu chính là chiến lược then chốt giúp nhân vật này trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời nối dài xu hướng đưa đồ chơi trở thành nhân vật hút khách ra rạp.

Bộ phim về Labubu của Sony Pictures là sự tiếp nối rõ rệt xu hướng làm phim đang thịnh hành tại Hollywood. Nếu trước đây, phim ảnh là nguồn cảm hứng để tạo ra đồ chơi, thì trong thập kỷ qua, xu hướng đã hoàn toàn đảo ngược: đồ chơi trở thành chất liệu chính cho các siêu phẩm điện ảnh. The Lego Movie (2014) là một trong những bộ phim chuyển thể từ đồ chơi đầu tiên gặt hái thành công về cả doanh thu và phê bình. Đặc biệt, vào năm 2023, bộ phim Barbie đã thu về hơn một tỉ đô-la Mỹ tại phòng vé toàn cầu và nhận được đến tám đề cử Oscar.

Tuần trước, Mattel, nhà sản xuất của Barbie, cũng đã công bố bắt tay với chính Sony Pictures để tiếp tục phát triển một bộ phim dựa trên dòng đồ chơi View Master, khẳng định vị thế của đồ chơi như một nguồn cảm hứng dồi dào và sinh lợi cho các studio điện ảnh lớn.

Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc)
.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Phường Nghĩa Đô - Thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 024 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn