
Chiều 15/7, báo Dân trí long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Báo điện tử Dân trí.
Tại buổi lễ, báo Dân trí đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới - được thiết kế trên nền tảng kế thừa giá trị truyền thống, đồng thời mang đậm tinh thần hiện đại, đổi mới và bứt phá.
Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng Sản; ông Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nhà báo Phạm Tuấn Anh, Tổng biên tập Báo Dân trí, đã cùng bước lên sân khấu thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của báo Dân trí.
"Diện mạo mới này không chỉ thể hiện khát vọng phát triển bền vững, vươn tầm cao mới, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về bản sắc riêng - đã làm nên niềm tin yêu của bạn đọc suốt 2 thập kỷ qua", ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập báo Dân trí - nhấn mạnh.
Theo Tổng Biên tập Phạm Tuấn Anh, Dân trí hôm nay đã sẵn sàng cho một giai đoạn phát triển mới, gắn liền với chuyển đổi số sâu rộng, đổi mới nội dung và thực hiện sứ mệnh mới: Cơ quan ngôn luận thuộc Bộ Nội vụ kể từ ngày 1/3/2025.
"Chúng tôi nhận thức rõ trọng trách trong việc truyền tải chính sách công đến người dân một cách dễ hiểu, khách quan, gần gũi và có trách nhiệm.
Trong bối cảnh đó, báo Dân trí sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nâng cao năng lực đa phương tiện và đào tạo đội ngũ với tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng.
Mỗi bước đi của Dân trí đều nhằm mục tiêu cao nhất là giữ trọn niềm tin của bạn đọc, đồng hành cùng công cuộc xây dựng một xã hội công bằng, nhân văn và phát triển bền vững", Tổng Biên tập báo Dân trí chia sẻ.
Báo Dân trí xin trân trọng gửi tới quý độc giả nội dung ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu mới
Logo mới kế thừa những dấu ấn của logo cũ, giữ tinh thần khỏe khoắn, cấu trúc vững chãi, tổng thể mạnh mẽ đáng tin cậy - những giá trị đã gắn liền với thương hiệu Dân trí.
Tuy nhiên, từng đường nét, chi tiết và màu sắc đã được tinh chỉnh để trở nên tinh tế hơn, hiện đại hơn, phản ánh khát vọng đổi mới mà vẫn giữ được bản sắc gốc.
Chữ D: Lấy cảm hứng từ mảnh ghép hình trái tim, tượng trưng cho giá trị nhân ái. Hai nửa mảnh ghép tượng trưng cho Dân trí và độc giả cùng tạo nên một nhịp đập chung vì cộng đồng.
Chữ A: Được xây dựng trên các góc nhọn, đường nét dứt khoát, thể hiện sự chính xác, rõ ràng và logic, đúng với tinh thần của một tờ báo chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Dấu mũ chữ "Â" được cách điệu, liên tưởng đến hình ảnh chiếc nón - biểu tượng văn hoá quen thuộc của người Việt Nam.
Ngoài ra, ngôi sao lồng trong chữ "A" là hình ảnh ẩn dụ cho ánh sáng của tri thức và khát vọng vươn lên, đồng thời thể hiện vai trò dẫn dắt, định hướng trong dòng chảy thông tin.
Chữ N: Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cuốn sách, biểu tượng của tri thức và nền tảng học thuật, mang ý nghĩa mở ra hành trình mới cho Dân trí - hành trình lan toả tri thức, đồng hành cùng độc giả trên con đường khám phá những giá trị chân thực, sâu sắc và nhân văn.
Chữ R: Được kiến tạo từ các đường cong và chuyển động, gợi hình ảnh quen thuộc trong thể thao, tượng trưng cho sự bứt phá, niềm đam mê và cảm xúc thăng hoa của người chiến thắng. Đây chính là hình ảnh ẩn dụ cho sự vận động không ngừng trong hành trình vượt giới hạn như những vận động viên, những người dám thay đổi và vươn lên.
Màu sắc của logo là sự kết hợp hài hoà giữa chiều sâu và tính đa diện.
Màu xanh chủ đạo: Đại diện cho sự uy tín và tính thống nhất của một cơ quan báo chí hàng đầu.
Màu xanh trung tính: Thể hiện sự chính xác, đáng tin cậy.
Màu cam: Mang hơi thở của tuổi trẻ, sự trẻ trung nhiệt huyết, giàu năng lượng.
Màu hồng: Gam màu của cảm xúc và giá trị nhân ái.
Logo có màu cam và hồng được dùng trong các sự kiện về nhân ái, ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật...
Tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, báo Dân trí vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác từ thiện, góp phần cải thiện đời sống nhân dân vùng sâu, vùng xa và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, báo Dân trí đã khởi công 20 căn nhà cuối cùng từ số 181 đến 200 trong dự án “200 Ngôi Nhà Nhân Ái” - dành tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc.
Ra đời vào năm 2005, là một trang tin điện tử thuộc Hội Khuyến học Việt Nam, Dân trí đã mang trong mình sứ mệnh rất giản dị nhưng cao cả: Làm cầu nối tri thức, khơi dậy lòng nhân ái, đánh thức tiềm năng con người Việt Nam.
20 năm trôi qua, Dân trí đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam. Hơn 162 triệu độc giả toàn cầu, 4,15 tỷ lượt xem mỗi năm, thời gian truy cập trung bình 15 phút 24 giây.
Nhanhieuviet (Theo Báo Dân Trí - Link gốc)