10/4/2024 9:02:00 AM
.

IBM tố Take-Two vi phạm bằng sáng chế công nghệ Internet


Trong một động thái bất ngờ, IBM mới đây đã đệ đơn kiện Take-Two Interactive lên tòa án với cáo buộc công ty game này đã sao chép trái phép các công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực internet, vốn đã được IBM đăng ký bảo hộ.

IBM cáo buộc rằng trình khởi chạy trò chơi của Take-Two và các tựa game nổi tiếng như NBA 2K, Grand Theft Auto và Red Dead Redemption đã xâm phạm nghiêm trọng các bằng sáng chế của họ liên quan đến các công nghệ nền tảng như quảng cáo trực tuyến, thế giới ảo và xác thực người dùng.

Với trụ sở chính đặt tại Armonk, New York, IBM đã không ít lần nhắm mục tiêu vào các công ty khác thông qua các vụ kiện liên quan đến việc vi phạm các bằng sáng chế, đặc biệt là những công nghệ mà họ đã tiên phong phát triển cho dịch vụ internet Prodigy vào cuối thập niên 1980.

IBM đã thành công trong việc giải quyết các vụ kiện chống lại Chewy vào tháng 3 và Rakuten vào tháng 6, với các thỏa thuận tài chính chi tiết không được công khai.

Trước đó, vào năm 2018, công ty đã giành được một chiến thắng lớn khi buộc Groupon phải bồi thường 57 triệu đô la sau phán quyết của bồi thẩm đoàn.

Ngoài ra, cuộc chiến pháp lý giữa IBM và Zynga đã kết thúc với chiến thắng thuộc về IBM. Bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết buộc Zynga, công ty hiện đã thuộc sở hữu của Take-Two, phải bồi thường 45 triệu đô la.

Cuộc tranh chấp giữa IBM và Take-Two xoay quanh các cáo buộc vi phạm bản quyền đã kéo dài từ năm 2021. IBM đã nhiều lần cố gắng giải quyết vấn đề một cách hòa bình, nhưng cuối cùng vẫn phải nhờ đến pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình. Theo đơn kiện, Take-Two đã không có thiện chí trong việc giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền. Công ty này đã từ chối các đề nghị đàm phán của IBM và tiếp tục ủng hộ Zynga.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn