9/27/2024 3:30:00 PM
.

Puma bị tố vi phạm quyền sở hữu trí tuệ


Brooks Sports của Berkshire Hathaway và Puma mới đây đã tiếp tục làm dài thêm danh sách các vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa hai công ty giày thể thao hàng đầu với một đơn kiện mới được nộp lên tòa án liên bang tại Virginia.

Theo truyền thông địa phương, vừa qua, phía Brooks Sports đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Đông Virginia nhằm chống lại công ty giày dép có trụ sở tại Đức, PUMA liên quan tới tranh chấp bằng sáng chế đối với dòng sản phẩm giày chạy bộ có tên Glycerin 21.

Trong đơn kiện, Brooks tuyên bố rằng PUMA đã đe dọa kiện nguyên đơn vì vi phạm bằng sáng chế đối với Brooks’ Glycerin 21, Glycerin GTS 21, Glycerin StealthFit 21 và Glycerin StealthFit GTS 21, đã có mặt trên thị trường từ năm 2023.

Các mẫu sản phẩm này đã trở nên phổ biến tại thị trường Bắc Mỹ, đặc biệt là với các vận động viên nổi tiếng thế giới, bao gồm thành viên đội tuyển Quốc gia Canada và vận động viên marathon Justin Kent.

Trong một tuyên bố cung cấp cho Law.com hôm 24/9 (giờ địa phương), Brooks đã phủ nhận rằng dòng giày chạy bộ của họ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của PUMA.

Barbara Barrilleux, lãnh đạo tại Công ty Brooks Running, khẳng định, hãng của họ là công ty đi đầu trong việc phát triển các công nghệ mới cho giày chạy bộ và quần áo thể thao. Brooks Running đã duy trì thị phần lớn nhất về giày chạy bộ dành cho người lớn trong 10 quý liên tiếp tại thị trường bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, trong khi PUMA là hãng mới gia nhập thị trường giày chạy bộ.

Do vậy, Brooks Running sẽ tiếp tục thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ chính mình và các sản phẩm sáng tạo của mình trước những cáo buộc vô căn cứ của PUMA.

Theo phía chủ đơn, sau khi Brooks Running cho ra mắt dòng Glycerin 21, PUMA đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế có tiêu đề "Mẫu đế ngoài cho một mặt hàng giày dép" trên cơ sở khẩn cấp lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ.

Đơn đăng ký của PUMA sau đó đã được cho cấp phép vào ngày 5/8. Hai ngày sau, luật sư của PUMA đã gửi thư cho luật sư của Brooks Running  cáo buộc rằng toàn bộ dòng sản phẩm Glycerin 21 đã vi phạm các thiết kế chưa đưa vào sản xuất của họ và yêu cầu tiêu hủy "tất cả hàng tồn kho hiện có" trước ngày 21 tháng 8.

PUMA cho biết trong một tuyên bố rằng họ “cam kết bảo vệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình”. Trong khi đó, Brooks Running cho biết trong một tuyên bố rằng những lời buộc tội của PUMA là “cáo buộc mới nhất trong một loạt cáo buộc vô căn cứ mà PUMA đưa ra chống lại Brooks Running ”.

PUMA lần đầu tiên kiện Brooks Running vào năm 2022, cho rằng quảng cáo giày thể thao có phần đế bao gồm các bọt khí nitơ của Brooks Running đã vi phạm quyền nhãn hiệu "Nitro" của họ. Cho tới nay, vụ án đó vẫn đang tiếp diễn.

PUMA cũng đã đệ đơn kiện bằng sáng chế riêng chống lại Brooks Running vào tháng 6 liên quan tới mẫu giày chạy bộ Hyperion của họ.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn