10/11/2024 9:57:00 AM
.

Sony Music chấm dứt vụ kiện khách sạn Marriott liên quan tới bản quyền âm nhạc


Theo thông báo mới nhất tại tòa án liên bang Delaware, Sony Music sẽ bác bỏ vụ kiện cho rằng chuỗi khách sạn Marriott đã lạm dụng hàng trăm bài hát của họ để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo thông báo của các công ty tại tòa án hôm 8/10  vừa qua, mặc dù cả Marriott và Sony Music đều xác nhận việc chấm dứt vụ kiện, nhưng các chi tiết cụ thể của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.

Người phát ngôn của Marriott đã từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi các luật sư và người phát ngôn của Sony Music vẫn chưa đưa ra phản hồi. Điều này khiến công chúng càng tò mò hơn về những điều khoản đã được hai bên thống nhất.

Đơn kiện cáo buộc Marriott đã có hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc một cách cố ý và liên tục đối với các tác phẩm âm nhạc thuộc sở hữu của Sony Music. Cụ thể, Marriott đã sử dụng trái phép các bài hát này trong các quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok, mặc dù đã nhận được thông báo vi phạm từ Sony Music từ năm 2020.

Sony Music đã khởi kiện Marriott và các đối tác liên quan vào tháng 5, cáo buộc họ đã vi phạm bản quyền trên quy mô lớn bằng cách sử dụng trái phép ít nhất 931 bài hát của hãng, bao gồm các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Beyoncé, Michael Jackson và Harry Styles.

Hiện, Sony Music đang đòi Marriott chịu trách nhiệm pháp lý nghiêm trọng vì hành vi vi phạm bản quyền. Cụ thể, công ty yêu cầu tòa án ra phán quyết buộc Marriott phải bồi thường một khoản tiền lên tới hơn 139 triệu đô la Mỹ và cấm vĩnh viễn việc sử dụng trái phép nhạc của Sony Music. Đến nay, Marriott vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào trước tòa.
Nhanhieuviet (Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ - Link gốc


.
.
.
.

                   

TRUNG TÂM THÔNG TIN CÔNG NGHIỆP VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - BỘ CÔNG THƯƠNG.

Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 113/GP-TTĐT, cấp ngày 03/6/2024.
Địa chỉ: 655 Phạm Văn Đồng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 04 3934 1911  -  Email: info@nhanhieuviet.gov.vn