Doanh nhân đứng sau thành công của thương hiệu bánh chưng đắt nhất Việt Nam là ai?
Với mức giá khoảng 600.000 đồng/cặp, đây được coi là thương hiệu bán bánh chưng đắt nhất ở Việt Nam.
Thương hiệu bánh chưng này là Nương Bắc. Bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào dịp Tết năm 2017, bánh chưng Nương Bắc dần trở thành thương hiệu được nhiều người lựa chọn để cho vào những giỏ quà đắt tiền. Bánh chưng tuy vô cùng quen thuộc nhưng mỗi cặp bánh của Nương Bắc lại có giá lên tới 600.000 đồng. Đây là số tiền đủ để mua cả chục chiếc bánh chưng bình thường khác.
Bánh chưng Nương Bắc sở dĩ đắt đỏ vì mỗi chiếc bánh đều được trải qua các khâu chọn nguyên liệu hảo hạng và chế biến rất cầu kỳ. Bánh chưng của Nương Bắc được làm từ gạo nếp nương được nhuộm xanh tự nhiên bằng nước lá riềng giã tay cùng thịt lợn, đỗ sạch.
Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng của chiếc bánh chưng, khâu luộc bánh được xem là một trong những công đoạn quan trọng. Bánh chưng Nương Bắc được luộc kỹ từ 10 - 12 giờ, sau đó được bọc lại bằng một lớp lá xanh và hút chân không trước khi đến tay người dùng.
Là món quà tặng độc đáo, chiếc bánh chưng Nương Bắc được đặt trong một bộ hộp chất lượng và sang trọng. Thiết kế của hộp lấy ý tưởng từ ruộng bậc thang, hình ảnh gắn liền với đời sống của người dân vùng núi Tây Bắc. Màu sắc của bánh cũng đặc trưng cho ngày Tết với ba tông màu xanh, đỏ và vàng, tương ứng với lá dong, thịt và nhân bánh.
Nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao bánh chưng Nương Bắc có giá cao như vậy nhưng vẫn bán "đắt như tôm tươi"? Bí quyết thành công của Nương Bắc rất đặc biệt và người đứng sau thương hiệu này là một Founder & CEO trẻ tuổi. Chủ nhân của thương hiệu này tên là Nguyễn Thu Hoài (SN 1990), một cử nhân Ngoại giao thuộc thế hệ 9X.
Từ bà mẹ bỉm sữa quyết không an phận tới CEO của thương hiệu bánh chưng đắt giá